วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 7

บันทึกอนุทิน 
   วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
          อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
          วันอังคาร ที่  30 กันยายน  2557
  ครั้งที่ 7 เวลาเรียน 08.30-12.20
      เวลาเข้าสอน 08.30น.เวลาเรียน 08.35 น.เวลาเลิกเรียน 12.00 น.
Knowledge:
Activities in class>>
1.กังหันกระดาษลอยลม
Equipment:                                                           
  
Steps:
                             1.ตัดกระดาษพอประมาณ                               2.พับกระดาษเข้าหากัน

                               3.ตัดกระดาษครึ่งหนึ่ง               4.พับกระดาษอีกด้านให้ได้หนึ่งส่วนสี่ของกระดาษ

5.นำกิ๊ฟมาติดตรงกลาง
ภาพทดลอง(Trials):



What was:






 ช่วยให้เด็กมองเห็นวัตถุที่หมุนลอยอยู่บนอากาศและตกลงตามแรงโน้มถ่วงของโลก

2.เชือกมหัศจรรย์
Equipment: 
Steps:
                                 1.แกนกระดาษทิชชู่                                               2.ตัดครึ่ง

      
3.เจาะรูทั้งสองข้างให้เท่ากัน

                         4.ตัดเชือกให้อยู่ระหว่างหน้าท้อง                     5.นำเชือกมาร้อยรูทั้งสองช้าง

                          6.ตัดกระดาษให้เป็นวงกลม                             7.นำมาติดตกแต่งสวยงาม

ภาพทดลอง(Trials)
           
What was:






การเสียดสีของเชือกกับวัตถุจะทำให้วัตถุเคลื่อนที่
เหมือนถ่ายทอดพลังงาน เกิดการทำมุมแรงส่ง


3.กิจกรรมนำเสนอบทความ
     1.สะกิดให้ลูกคิดแบบวิทยาศาสตร์:อ่านเพิ่มเติม
     2.สนุกสนานเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย เรื่องไก่และเป็ด:อ่านเพิ่มเติม
     3.เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์:อ่านเพิ่มเติม
     4.วิทยาศาสตร์ปฐมวัยจำเป็นหรือไม่:อ่านเพิ่มเติม
     5.ส่งเสริมกระบวนคิดสำหรับเด็ก:อ่านเพิ่มเติม

Applications:
การทำสื่อในวันนี้ กังหันกระดาษลอยลมและเชือกมหัศจรรย์ เป็นสื่อที่ทำง่ายโดยเราสามารถทำขึ้นเองและทำการทดลองจากสื่อที่ทำ เพื่อให้เด็กได้เกิดการสังเกต ทดลองและเกิดการเรียนรู้
Evaluation:
ประเมินตนเอง:มีความพร้อมในการเรียน แต่งกายเรียบร้อยประดิษฐ์ ร่วมทำกิจกรรมกับอาจารย์ เพื่อนๆ
ประเมินเพื่อน:ร่วมกันทำกิจกรรมในชั้นเรียน การลงมือทำปฏิบัติ แสดงความคิดเห็น
ประเมินอาจารย์:มีการเทคนิคการสอนและกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อที่ให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติและเกิดความเข้าใจ


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น