วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทึก ครั้งที่ 4

บันทึกอนุทิน 
   วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management for Early Childhood
          อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
          วันอังคาร ที่  9 กันยายน  2557
  ครั้งที่ 4 เวลาเรียน 08.30-12.20
      เวลาเข้าสอน 08.30 น.เวลาเรียน 08.30 น.เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
Article:
1.จุดประเด็นเด็กคิดนอกรอบ"กิจกรรมสนุกคิดกับของเล่นวิทยาศาสตร์":อ่านเพิ่มเติม
2.ทำอย่างไรให้ลูกสนใจวิทยาศาสตร์:อ่านเพิ่มเติม
3.วิทย์-คณิตศาสตร์ สำคัญอย่างไรกับอนาคตของชาติ:อ่านเพิ่มเติม
4.เมื่อลูกน้อยเรียนรู้วิทย์-คณิตศาสตร์ จากเสียงดนตรีบูรณาการวิทยาศาสตร์:อ่านเพิ่มเติม
5.การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย:อ่านเพิ่มเติม


Knowledge:
 วันนี้อาจารย์ได้อธิบาย Blogger เพิ่มเติม และให้คำแนะนำในการทำ Blogger หลังจากนั้นก็ให้นักศึกษาออกมาพูดบทความหน้าชั้นเรียน
ทักษะวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย
ความหมายของวิทยาศาสตร์
         วิทยาศาสตร์ หมายถึง การศึกษาสืบค้นและจัดระบบความจริงเกี่ยวกับธรรมชาติโดยอาศัยกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่ประกอบด้วยวิธีการทักษะกระบวนการและเจตคติทาางวิทยาศาสตร์อย่างมีระบบแบบแผน มีขอบเขตโดยอาศัยการสังเกต การทดลองเพื่อค้นหาความเป็นจริง และทำให้ได้มาซึ่งความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป
สรุป ความรู้ที่ได้รับ
Applications:
-การใช้คำถามปลายเปิด ในการตั้งคำถาม
-การสอนโดยตั้งคำถาม เพื่อให้เด็กๆมีส่วนร่วมในการโต้ตอบ

Evaluation:
ประเมินตนเอง:วันนี้แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลาและได้ออกไปนำเสนอบทความหน้าชั้นเรียน ร่วมตอบคำถามของอาจารย์
ประเมินเพื่อน:วันนี้เพื่อนๆแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์ และเพื่อนๆที่ออกไปนำเสนอบทความหน้าชั้นเรียนและร่วมกันตอบคำถามของอาจารย์ร่วมกัน
ประเมินอาจารย์:อาจารย์เข้าสอนก่อนเวลา ใช้คำถามปลายเปิดถามนักศึกษา แต่งกายเรียบร้อย และให้คำแนะนำนักศึกษาค่ะ




1 ความคิดเห็น:

  1. ศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
    ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
    งานวิจัยเพิ่มภาษาอังกฤษด้วยนะคะ
    คำศัพท์ภาษาอังกฤษอาจเพิ่มเติมในMind Mapจะดีมากนะคะ
    การใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์ที่จะเป็นประโยชน์
    ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ

    ตอบลบ